Friday, October 6, 2006

Six feet from the edge..........



Supposed to be, I’ll post something lighter..something happy.. Kase syempre I celebrated my birthday last week, pero next tym ko na ikwekwento yun. This time parang gusto kong mag-emote.. hehehe

I was convinced by my friend gerrycho to visit his blog site, pero bago nangyari yun, katakut-takot na pangungulit muna ang inabot ko sa kanya.. Yung tipong pag-online sya, wala syan ibang imemessage sa akin kundi ang site address nya.. Sus, lagi ko sinasabi, ano na namang kaartehan yan?

One time, I was really bored at the office, and I remembered his site blog. “hmm, matingnan nga”. Sundenly, I don’t know how to stop reading.. Akalin mo yun, si gerbs, napakaraming kadramahan sa buhay.. I thought ako lang ang maraming kadramahan sa buhay, hindi pala ako nag-iisa.

Sobrang nakakarelate ako sa kanya, sa lahat ng depression moment, sa career, everything. And I realized, wow, buti pa si gerbs, nailalabas nya ang lahat lahat ng kadramahan nya. Bigla akong naiingit, kase I never had courage to tell someone, kahit bestfriend ko pa, yung mga frustrations ko. Medyo mahirap, kase nakakalungkot.

So, na enganyo akong gumawa ng blog, basically to voice out my frustrations and everything that is bothering me..Ako kase yung tipo ng taong, medyo strong ang personality, parang walang problema, always energetic and happy, Ewan ko ba, basta ayokong nakikita ako ng iba na weak,… siguro that’s why I really have a hard time na ilabas ang mga frustration ko. Growing up with a family that has a high expectations, good family background, aba nakakatakot magkamali at mabigo..

(nyah! Nagbrownout…. Yoko na ulitin ang mga natype ko.. haba nun.. huhuhuh, saka na nga ako mag-eemot, yoko ng ganitong feeling, nilalamon ako ng kalungkutan)

Nalulungkot talaga ako………..

14 comments:

  1. uy, belated happy birhtday ha... :)

    ReplyDelete
  2. sana magkaron ka na ng courage para ilabas ang sakit at lungkot na nararamdaman mo! sige ka.. nakaka-cancer yan! bsta, sis.. andito lang ako lagi for u! labyu! mwuaaaahuggz!

    ReplyDelete
  3. Vince,

    Thanks po.. :) Dalaw ka lagi dito..

    ReplyDelete
  4. Rho,

    Naiyaka ako biagla rho, touch ako.. Thanks for being there..

    ReplyDelete
  5. hmmm,bakit naman?

    mas masarap mag emote pag maraming nakakaalam at maraming makakarelate sa yo..at isa pa,you ll feel more relieved na di ka pala nag iisa..so blog mo na :)

    cheer up,girl!!

    ReplyDelete
  6. dalaw nga, kaya ito, lumalagi na, hahah! tambay ika nga-- Vince

    ReplyDelete
  7. im not sure how you are doing raz... but i hope it'll be ok soon...

    take care raz... kahit hindi ka nagreply nung gri-neet kita nung bday mo bwehe!

    ReplyDelete
  8. anuh?????b-day mo pala at hindi ko alam T_T...huhuhu...ADVANCE PO!!!!!!!!!! HAPPY B-DAY!! sori po di ko kayu na bati sa mismong day.

    marami pa ang mga taong may kadramahan sa buhay..madalas hindi nila alam kung panu ito ipapahayag..maswerte ang tulad ni kuya gerbs at marunong sya nun.hehe..lagi ka na lang nakakarelate ate razz!! dati yung sa kwento namin ni pb..ngaun naman kay kuya gerrycho!kanino naman kaya ang sunod...hehehe

    ReplyDelete
  9. ay BELATED pala anu ba yang naisulat ko..-_-'''

    ReplyDelete
  10. Bakit nman na late ako dito, at bakit gusto mong mag drama? nahawa ka naba sa akin? kumain ka muna ng crema para mawala ang lungkot mo. ganyan tlga ang buhay, isang araw kahit walang dahilan ang saya saya mona ulit. cheer up!

    ReplyDelete
  11. e paano ka hindi malulungkot nagbasa ka kasi ng malungkot na buhay ni gerbs :) ..... lahat ng tao talagang may kadramahan yun nga lang depende sa tao kung paano nya hinaharap yun :) .... nagkataon lang na nagagandahang isulat ng mga blogger yung mga malulungkot nilang buhay at pag binasa nila yun at nakita nyang maraming nagcocomment hindi na siya nalulungkot kundi sumasaya kaya cheer up ayan o dami naming nagchecheer up sayo :)

    ReplyDelete
  12. all,

    what the he&*??? teka teka teka... hmmm. malungkot pala ako? pero nakalimutan ko na kung bakit ako malungkot.. nyahahahahahaha..

    Pasensya na mga kapatid, weird lang talaga.. hehehehehe.

    ReplyDelete
  13. gerbs,

    Greet mo ko nun bday ko??? wah! wala akong nareciv na message, lam mo na nasa kalamidad tayo nun, walang battery fon ko..

    Ruth,
    Nagbalik ka ruth.. Buti naman..hehehehe. hindi ka naman windang nyan, ok lang un, next year alam mo na ha.. greet mo ko.. :)

    TK,
    Malamang nga TK, nahawa ako sayo.. heheheheheh. Kase pag weekends ako nagpopost, monday ka pa nagcocoment. Pansin ko lang. hehehehehehe.

    Melai,

    Ok na po ako, nakalimutan ko na nga kung bakit ako malungkot e.. Normal naman ako, pero sabi nga nila wierd daw.. :/

    ReplyDelete
  14. raazz,
    alam mo ba sabi pag hindi ka weird hindi ka normal? :)

    ReplyDelete