Tuesday, September 18, 2007

BREATH TAKING

We have 26 sites to survey here in baguio at ito na nga ang ayaw ko, may kasamang RS (relay station). Relay stations are usually placed in mountains.. Nung nakita ko yon, kinabahan na ako. Expected ko na, na possible na mahabang lakaran sa bundok ito, and worse of all, as in oras ang bibilangin mo bago ka makarating sa site..ayaw ko nun..huhuhu

Today nakasked ang pagpunta naman sa RS, ang hirap pa naman dito sa Baguio kase pag dating ng 2pm, foggy na at maulan. Hindi naman kami nakaalis ng maaga kase hinintay pa naming dumating ang civil works… Kaya after lunch na kami nakaalis. Alam ko na mahihirapan ako sa part ko kase hindi ako makakapag LOS (line of sight), dahil foggy at umuulan.. Pero para mapuntahan na rin tuloy pa rin..

Adventure lang ang dala namin, yun lang kase ang available na pedeng umakyat sa bundok, hindi naman pede lalo yung dala naming kotse…goodluck.. Kaya ayun.. nakakatakot talaga, kase magkamali ka lang ng konti, bangin na kaagad.. Halos hindi ako humihinga sa kina-uuppuan ko, at kapit na kapit na talaga.. Dahil 25km pa ang layo ng pupuntahan namin according sa GPS, late na rin at masyado ng steep ang way at madulas, so we decided to go back..

6 comments:

  1. ingat kayo. pray hard para hindi mapahamak.

    ReplyDelete
  2. wehehe... kaya pala fit na fit si razzy! :D

    ReplyDelete
  3. Ingat Razz. Saka wag ikaw ang magdrive nakakatakot sa bangin.

    ReplyDelete
  4. @ lady ces s

    Lahat na po ng santo, tinawag ko na..hehehehe..

    @Ev
    Thanks!.. miss you too..

    @gerrycho
    waaahh, ayaw ko na mag mountaineering.

    @ann
    hindi po ako nagddrive, bahala sila... pero gusto ko itry, maiba naman sa common na kalye.. tsaka mahal ang bayad pag ako pa nagdrive, mahal ang ibabayad nila sa akin..hahahahaha

    ReplyDelete