Tuesday, June 12, 2012

Closure

    It's been awhile since i've heard his voice or anything about him, until i received an overseas call from him. Nung una, akala ko kung sino, pero syempre alam ko na sya, nahiya lang akong sabihin agad ang name nya baka mali ako, tas sabihin lang nun tumawag e hindi pa ako nakakaget over at waiting ako.. ahahaha... Marinig ko lang yung "pre" (well parang tawagan na rin namin) e alam kong sya yun... Nagulat lang ako kase since Vietnam days namin, e hindi naman kase gaanong nag uusap. Tapos biglang tatawag, so dalawa lang ang pumasok sa isip ko, galit sila ng GF nya, or magpapakasal na sya... ahahahahha

  Akala ko nun una sya na ang sagot sa aking mga dasal na sana dumating na ang makulay kong lovelife.. pero ewan ko ba sa dami dami ng dasal ko e hindi naman e umaayon sa pagkakataon.. Pangatlo ko syang BF and sya rin yung pinakamabilis na pang yayari. pero matagal.. ahahah ang gulo.. in short magulo kami. And I guess it wasn't genuine love after all, well on my part siguro. Kase wasn't able to at least fight for something..

  Nung una ko syang makita in Hanoi, napaisip ako meron palang installation engineer na may face.. ehehhe.. e kase naman matatanda na ang karamihan o di kaya naman e... alam mo na.. ehehhe... (kala mo naman kagandahan) eheheh... That was our first week in Hanoi, syempre maraming pinoy sa group namin, kaya kamustahan... Syempre exchange of contacts pero never ko syang nakakausap... ehehe un pala kala ko kase kaya hinihingin nila para sa coordination, yun pala may nagpapahingi, parang highschool lang, ehehe.. (designer kase kami sila implementation)...

  At first akala ko joke time.. pero seryoso pala..pero nun nagkakausap na kami, para bang pakiramdam ko parang hindi e. Pero dumating parin yung time na ok i'll give it a try, gusto ko rin naman sya..e hehe.. let the love blossom.. ehehhehe... Pero as days goes by, parang hindi sya magiging happy ending.. well maybe because iba kami ng paniniwala when it comes sa religion.. ang it was hard. kahit sabihin pa natin na pede naman yun still... Iglesia kase sya, ako naman Catholic.. and sometimes nag aargue kami about that.. e mag bf-gf pa lang kami.. nag aargue na kami.. what more kung usapang kasalan na yan.. rather than investing more feelings, nag jump ako out sa relationship.. ibang usapin kase pag faith na pinag uusapan. Things are so complicated nun mga panahon na yun. hindi lang sa religion kahit sa aming mga personal na gusto. Sabi nga nila, what's wrong with him, ang bait bait nga nyan e.. minsan kase wala sa bait yun e.. yun e kung nagkakasundo kayo ng matiwasay kahit may mga argumento..I don't know, para bang hindi talaga tugma yung time.

 Then nun umuwi na kami sa pinas, i never heard anything from him... sa mga common friends lang. Then i've heard na may GF na nga sya.. and happy naman ako sa kanya.. and everytime na maiisip ko sya parang sayang pero pag iisipin ko, siguro hindi rin kami talaga kahit gusto ko syang balikan. Dumating kase minsan na nakapag usap naman kami here in manila, na parang we both want each other back.. (well, malabo yung kase me GF na sya). siguro hindi rin pinag adya na magkita kami personally here, kahit group date... never ko sya talaga nakita dito sa pinas.(iniiwasan ata ako)

  Ayun that call.. i conclude na it's more of a closure.. na we say sorry and yung nga, nitreasure ko talaga un time na yun.. and sya din naman.. kala ko nga lasing lang sya e.. ehehe... na kaya daw talaga umiwas sya sa akin when he was here ay para mag move on... kase kung kakausapin nya pa ako, hindi daw sya makaka move on.. well on my part sana makita ko na ulit yung makulay na lovelife... naiingit ako sa kanya e... ahahahhaha

Eto kami noon.. :)

No comments:

Post a Comment