Saturday, October 24, 2015

ABS… Pangarap ka na lang ba?



During my teens and early 20’s days, kahit anung kainin ko, hindi naman ako tumataba. Flat ang tummy ko at walang love handles. Hanggang ngayon naman, payat pa rin, well at least pasok sa BMI normal range, nasa boundary nga lang, malapit na mag underweight, ahahaha. Pero yung tummy ko, ohmaygad, not flat at all, minsan lang pag bagong gising. Sana lagi na lang akong bagong gising. At ang lovehandles kamusta naman? Nakakafrustrate minsan, medyo conscious kase sa mga fats.


Kaya eto, I tried going to gym, kaso ang hirap naman ng schedule, we have rehearsals every Tue-Thu during weekdays, so no time during weekdays para maging consistent. Sabi nga sa gym consistency is the key. Kaso naman.. o sya siguro tamad lang talaga ako.
Then nakahanap ako ng panibagong pagkakaabalahan, boxing naman. Oh well, same thing. I have a hard time to find time, time time time. Weirdo. Kung wala siguro akong ibang pinagkakaabalahan, baka may result na.
But now, I’m still trying to reach my goal. Naisip ko kase baka sa mga simpleng bagay katulad nito, actually simple lang naman talaga, all you have to do is magsipag ng konti at disiplina, baka sakaling may magbago sa buhay buhay.
Pero eto na nga, consistency talaga. I’m trying..really, for the past two weeks, humahanap na talaga ako ng time for running and some routine sa bahay na lang muna. So busy with other events kase kaya di pa ulit nakakabalik sa pag boboxing.
Pero nun nabasa ko sa mga articles.., oh well hindi lang naman pala yan ang nabasa ko marami na. I’m thinking, ok, kahit mawala na lang love handles, and flat tummy na lang.. kahit wala na abs, masaya na ako. E kase naman, I can’t say no to this kind of food. 

Arrggghhhh.. kamustan naman diba? Plus junk food pa, but I’m trying my best to limit my sodium , sweets intake para sa kalusugan at hindi lang dahil gusto kong magka abs. pero pero pero, mahirap talaga. Kaya super bilib na talaga ako sa mga may abs, “respect”. Galing, well disciplined. Maybe just maybe… I could still change my mind regarding my healthy food intake. But let’s see.. I might reach the goal… consistency…
Na inspire lang ako ng isa kong friend, for 4 or 6 months payat na nya, she just do running.. oh well, consistent kase. Ehehhe.. super laki ng improvement nya. Kaya naman, eto na naman ako, sana naman e tamaan ako ng kasipagan.  Ehehehe.. let’s wait and see, baka this time… Maybe this time ang peg.




No comments:

Post a Comment