Tuesday, August 15, 2006

Wacha!!

3 days na ako sa cebu ng maalala ko na may blogmate ako na taga davao.. (I really wanted to explore davao, pagkakataon ko na to.).. Habang nakatambay kami sa PLDT/Smart at naghihintay ng gate pass, may vacant pc don na nagdedemo ng smatbro.. Ayos, may access ako sa internet..hehehehe

Got it! Si Ev taga davao, I’m really hoping that she’s staying at davao.. So I just leave my contact number sa shoutbox nya.. Kala ko nga hindi nya papansinin, kase impression ko sa kanya sa blog, e suplada.. (ahehehehe kase laging busy). But but but, after two hours, nagtxt sya sa akin.. ayan na.. Meet meet na. Nasa SM na ko gusto pa akong papuntahin sa Gaisano, e di nga ako marunong mag commute dun, unless nakataxi.. Pero gusto kong sumakay ng jeep, cute kase ng salita nila pag napapapara.. ganito, pag sasabihin mong “sa tabi lang po” sa bisaya “lugar lang” with malambing na tono.. nakakaaliw.. “gar lang” for short. Nun una akala ko ang “gar lang” ay isang place..hehehe

Finally nagkita rin kami, jolly pala si Ev, kala ko mukang seryosong tao..

Dahil nag lilibot pa kami ng mga sites.. ayon, napasama tuloy sila.. (w/ her friend sheng).

Sabi ko naman sa kanya pasyal nya ako, gimik sana kami sa MTS, kaya lang busy pa kami.. hanggang sa busy sya, ako naman hindi.. hay, hindi nagconnect ang sked namin.. in short, hindi nya ako ipinasyal.. waaaaahhh. Kaya mga kapatid, pasked kayo kay Ev pag pupunta ng Davao ha. (lav yah Ev!) ayan tuloy, last minute nagpapapicture sa car park..




Parehas pa kaming nakapink.. Nagulat un may ari ng shop sa likod dahil sa flash.. hahahaha.


Halina't maupo sa kalye...

12 comments:

  1. Hang kyu kyut no nmang dalawa ah! heheh! alam mobang inaalam kodin kung ano ung garlang naun? hehe! un nga ang gamit sa pag para ng driver.. heheh! ang galing!

    ReplyDelete
  2. Pasensya na TK kung nalito ka.. Kase hindi ko na nakita, davao pa lang po tayo.. nagkamali.. hehehehe..
    Garlang, ang galing..

    ReplyDelete
  3. hahahahaha!ginulat mo ko sa entry mong 'to razzy ha!sige na poh!guilty ako kasi di kita naipasyal!ang saya natn dito, sa dami ng magagandang sites sa davao ito na napagkasyahan!hahahaha!last minute!miss u razz!ok 'tong place memorable kasi shirt m naiwan dito!waahhhh!;0)

    lam ko peborit mo talaga ang salitang yan."gar lang!",paulit ulit mo yan i-mention sakin eh.

    ReplyDelete
  4. Memorable talaga un Ev, T-shirt ko, un shirt na nawala e un shirt na suot ko nun first tayong nagkita.. basta pag balik ko jan kelangang ipasyal mo ako...

    ReplyDelete
  5. hehehe... ang saya-saya pag yung akala mo online mo lang nakikilala e magkikita pala kayo! hapi ako sa inyong dalawa ni ev! hehehe...

    teka, sino si ev?? sino si razzy??! nakakalito kayo.. parehong naka-pink kase eh! hehe!

    ReplyDelete
  6. Rho hanapin mo, aheheheheheh.. may clue yan..

    ReplyDelete
  7. waw naman.. ang sarap naman ng trabaho mo brod??

    kaiinggit!! :(

    san ka work?? sama ko?? :)

    ReplyDelete
  8. hahah, naalala ko yang "lugar lang" na yan, ganyan din ang ginagamit namin pag umuuwi kami sa zambo city eh.

    hmmm...ang dami ko pang natutunang words sa mga bisaya pero nalimutan ko na, siguro dapat na akong ma refresh para pag uwi ko next summer ay di ako mahuli.

    ReplyDelete
  9. hi pilimon masarap din, travel ng travel... sa telecomms ang work ko.. tnx for dropping by

    ReplyDelete
  10. clown un "lingkod" meaning parang "upo ka" nakalimutan ko na un iba. Un mga kasama ko pinagtripan ako un "ger ger" daw cute... ayan tuloy salita ako ng salita ng "ger ger" iba pala meaning.

    ReplyDelete
  11. hehe,ang cute nyo nga,parehong pinkies!

    buti ka pa,nakapunta sa davao :)

    ReplyDelete