Monday, August 14, 2006

First day..

Tama na ang paglasap sa hinalang, oras na para magtrabaho, diretso trabaho ako that morning.. I have to accomplish at least 6 sites this day.. sana may powers pa ako hanggang hapon.. Sa unang site ko, syempre pa ako lang mag-isa, nangangapa ako na parang ewan.. Iniwan na ako ng F.O. dun kase alam nya matatagalan ako, kase ako lang mag-isa.. sugod mga kapatid, kaya ko to..

Pagkatapos ng isang site, tnagtxt sa akin sina yeye, san na daw ako, sabi ko on the way to piltel lanang.. yeye: sige, puntahan ka naming.. nagulat ako, bat sila pupunta e hindi nga sila pedeng Makita na kasama ko.. (hindi sila pedeng makita, kase hindi pedeng malaman ng client na pinasubcon sa amin ang proj na ito, dahil may history sila, ako ay kunyaring taga ibang contractor) ayan medyo magulo ang set-up namin. Basta ganon.

Hay buti na lang dumating at tinulungan nila ako, para bang may superman na tumulong sa akin.. naawa na rin nga un F.O., kase bakit ako lang mag-isa ang tatrabaho.. ayun ang drama kuyaring friends kami ni yeye, sabi ko nga sabihin na lang nating BF kita, para walang tanung tanong.. ahehehehe

Lunch time na…. Aba, seryoso talaga silang pakainin ako ng hinalang na kalabaw.. Kase hinalang na kalabaw na naman pinakain nila sa akin, and un tapa na kalabaw.. hmmm, sarp un tapa..
At hindi pa sila nakuntento, pati dinner ko, hinalang na naman……… oh no… wala bang ibang pagkain sa davao??? (to be continued)

6 comments:

  1. tulo na naman sipon mo sa hinalang! hehehe... salamat sa pagbisita sa bahay ko!

    ReplyDelete
  2. kawawa nga TK.. wala silang magawa sa kalabaw...

    YUp, nakakatulo talaga ng sipon RHo.. kapitbahay na tayo, para hindi puro si TK kausap ko.. ahahahahahaha.. lav yah TK

    ReplyDelete
  3. parang namimiss mo ang hinalang ah!wehhehe...kelan ka balik dito?bitin yata EB natin eh.

    ReplyDelete
  4. oo nga ev e, bitin...di mo nga ako pinasyal..hmmp! sana makabalik ulit..hehehe

    ReplyDelete