Thursday, December 7, 2006

Weirdo, I don’t think so..

Medyo mahaba na naman ang vacation ko, and it’s so scary. Sometimes I’m crying to death because of too much work, now I have a lot of free time, and when I have a lot of free time, for sure the next thing is going to be hard.

Right now, we have a choice; we can work at home, on call, you can report to office anytime you want, it’s because we’re not that loaded as of now. I choose to stay at home, it’s convenient for the broke like me.. (hehehe) So bahay ko, office ko. I can move freely, but if there’s a deadline, naku, feels like I’m still at the office rushing. Kanina, I wasn’t able to eat lunch on time, because I have to rush things.. Maya’t maya tumutunog ang telepono.

Well too much for that, I’ve been thinking if I’m really nuts. My close friends, always tell me that I’m crazy, but it’s hard to believe.. I’m NOT. My friend Mia, once said that I’m crazy because I’m accessing my computer at 5am, yes, I’m doing that for the longest time. So what?? I’m doing that, kase nun time na nakadial up pa ako, it’s free time pag ganong oras, so kahit antok na antok pa ako, I don’t care, as long as I can have internet connection for free, wala pang hassle sa phone.. (hindi pa uso sa akin ang blog that time.) And I always told her not to send me forwarded messages in my mails, gusto ko yung wala lang.. and she told me I’m really nuts.. whew!

I don’t know, I’m an addict I guess, with my computer. It’s my routine before, I’m going to sleep at 12midnight and wake up at 3am for internet. Well, I guess this is my comfort zone, marami kong nagagawa in front of my PC, sometimes I caught myself just starring at my monitor..

When I don’t have work, and I don’t have any plans to go out (mall, movies, hang out, dinner), just look at my room, I’m there in front of my PC. Sometimes I forgot to taka a bath (hahahaha). Mia would shout in the drive way to come over, and I would realize, hindi pa ako naliligo, naaliw na naman sa computer. Of course she won’t wait for me, she knows, kung gano ako katagal maligo. Sometimes she doesn’t have a choice, naawa rin sa akin, she’ll pull me on my chair and throw me towel.. Hahahahaha.

My bestfriend always yelled at me when she came here, and see me in front of the computer, she yells because she knows, I haven’t eaten yet. And she would check at night if I’m using the internet, sasabihin non, puyat na naman ako. The last thing I know, we’re arguing about it.

Even my brother would knock at my door, and say, hey maawa ka sa mata mo, lumuluwa na.. (syempre excited ako nun nagshift na ako to broadband). So what more now, na nauso ang blogging sa akin at unlimited pa account ko sa internet at mabilis? Figure out guys… :)

So guys, Am I nuts?

Mukha bang crazy??

14 comments:

  1. Crazy and Razzy may rhyme...hahaha! (joke lang)

    Dumarating naman sa atin talaga yung nagiging adik ka sa isang bagay, minsan sa music or sa collection di ba?

    Ipahinga mo muna yung eyes mo bago ka maligo.

    ReplyDelete
  2. oh goshhhh,no,you`re not nuts,you`re a certified net addict,hahaha!!grabeh ka,nalilimutan mong maligo at kumain,then gumigising ka ng 3 am for the sake of your PC??oh well,i know the feelings,nakakarelate ako...pero,di pa masyadong gaya mo,hehe..

    heyy,ok lang na mainlove sa net,wag mo lang kalimutang kumain at irest ang yong mata :)

    morning!!sarap mo,sa haus ang work mo at sa harap ng net :D

    ReplyDelete
  3. hahahahaha nakikita ko sarili ko sayo :) ako naman walang tulugan anong gigisign pa ng alas tres lol
    umaga na ko natutulog mga 6 am tapos gigising ng 9 am kailangan e kundi itatapon ng tatay ko pc ko sa labas ng bahay lol! minsan pa biglang papasok nanay ko sa kwarto ko tapos mararamdaman ko sya hihiga kunwari ako tapos
    sabi ng nanay ko
    pinagloloko mo pa ko e kanina ko pa naririnig yang takatak ng keyboard mo
    lol

    ReplyDelete
  4. you're not nuts...o nut...whatever it is...you are just a passionate person with love on things that will give you your own sense of happiness and contentment...sa pagba-blog mo, nailalabas mo lahat ng saloobin mo and its a big help huh!

    wag lang mkalimot maligo muna o maghilamos bago humarap ng pc ha!hehe!

    ReplyDelete
  5. Ann,

    OO nga no, razzy, crazy.. it shows with the name..hahahaha.

    yeah siguro ito yung love of my life ko.. i can live without a cellphone, but a pc and internet connection, oh no..

    kase, pag gising ko nakaharap na ko sa pc, kaya late na ang hilamos at ligo. Sometimes i complain, sakit ng likod ko hindi naman ako pagod sa work, siguro dahil late na ko naliligo, napagod kakaupo sa harap ng pc.

    ReplyDelete
  6. sabi ko na nga e, i'm just an addict, does it have any difference?? Oo nga pareho tayo, naabutan pa kitang gising at 2AM, gosh, what are you? hehehehe

    wala kase akong kasabay kumain.. :(

    ngayon lang to, pagbuhos ulit ng project, patayan na naman, waaahhhh. anyways, i'm used to it. kahit nasa bahay bugbog pa rin sa work.

    ReplyDelete
  7. hahaha, si nanay ganyan din, kaya lang deadma effect ako, dadahilan ko, hindi na naman ako makatulog..insomnia again..

    napapaghalata ang mga addict, pare pareho lang tayo..hahahahaha. same stories.. nyahaahahahha

    ReplyDelete
  8. yup, blogging is my only way to voice out my unacceptable phylosophical thinking. hahahahaha.

    kase alam ko somehow, somewhere may makakarelate sa pinagsasasasabi ko.

    Ok, i'll always remind myself.. :)

    ReplyDelete
  9. hahahaha... hindi ka crazy noh, adik lang tayo! nyahahaha! take note, "tayo" ha!! yan lang buhay ko.. ang mag-internet! kahit hindi ako lumabas ng buong araw basta may internet, patok na patok yan! hahahaha!

    masaya naman db?! minsan... paulit-ulit lang ang mga pinupuntahan ko, go pa rin! nyahahaha!! mabuhaaaayyy!!

    buti ka pa, nasa bahay ang office!!

    ReplyDelete
  10. asus ngayun pinagsabihan na naman ako sa telepono, dahil nga sa problem ko sa x-ray ko dba
    ayun sabi hindi naman daw sya galit kung maghapon magdamag ako sa harap ng pc ang iniisip nya lang daw yung health ko e ayan nagkaproblema na nga
    kaya sabi ko na lang AMEN :)

    ReplyDelete
  11. ah,oo,inaabot ako ng 2 am dahil 12 na akong nag i start,ang daming work na tapusin kasama na ang household work bago mag blog :)

    ReplyDelete
  12. hmm, broken pa rin ba? ey! lumuluwa na nga mga mata mo sa pc, pero mas sobra pa sa akin, tanggal na talaga LoL!

    ReplyDelete
  13. pinipigil mo naman eh... mwehehe!!!

    ReplyDelete
  14. HUWaw Adik mode kah..di halata masyado te razzy! masaydo ka natuwa dyan ah! pero ako kahit ISP lang to ADIK parin! sana ngaun lang yan..wag pabayaan sarili!

    ReplyDelete