Thursday, July 19, 2007

Easy...

These past few days I’m at the state of tinatamad. I never really completed my working hours at the office, but I can still meet the deadlines, kaya siguro hindi na nila napapansin.. hehehe. In my work, flexi kase kami, do what you want as long as you do what is to be done. Actually kinakabahan ako pag ganitong wala masyadong ginagawa, kase feeling ko after this, tons of work na naman as in 24/7 (Mostly Sun Cell kase project namin ngayon. Wala pong kaugnayan yun sa dami ng work..hehehe).

Kanina, I arrived at the office at 10:30am (tamad po talaga akong pumasok ng maaga). I just checked the report made by my team due today. I finished it at around 1:30PM. I told them, ako na magdadala sa GCC (Ortigas), tapos uuwi na ako..hehehe (Gawain ng tamad).

At 3PM, I was just wandering at Galleria, nagpapalipas ng oras, para anytime na may kelangan sila, I’m still at GCC. Nagbasa basa ng libro sa National Bookstore.. Napadaan sa tindahan ng sapatos. I’m looking for a flat shoes, it could be doll shoes, na medyo hindi formal ang style, pede kahit saan, on the go, at higit sa lahat masarap sa paa. Medyo pasaway kase ang aking paa kaya noon pa ay medyo mahirap makahanap ng ganon, or maybe I’m just being so mapili. Minsan kase, when I got home, biglang ayaw ko na nun nabili ko, kaya nakaka 100times akong magsukat, bago ko bilhin.

Sa pangalawang balik ko sa store nay un, hindi ko pa talaga binili, but I liked it already.. Kaya nilibot ko muna buong mall, hanggang sa tumawag ang boss ko. Akala ko pababalikin ako sa office or baka may iuutos, akalain mo yun, wala pala syang pera, kase naiwan nya sa office..whatt?? I don’t have cash either. Naawa naman ako sa kanya may meeting pa daw sya e, baka hindi makabalik sa office, since ang meeting nya ay sa GCC din, kaya meet ko sya sa lobby ng GCC.. I just have 100bucks on my wallet and enough money on my pocket to get me home. Kaloka ang boss ko na ito. Buti na lang, hindi pa ako nakakapagdecide bilhin un shoes, naku malalaman nyang nagmamall lang ako kung nagkataon..wahahaha.






Sa pangatlong balik ko, binili ko na rin...




Wish ko lang pag-uwi ko gusto ko pa rin to..hehehe.

Gutom na gutom na ko pag-uwi, kase ba naman hindi ako nagbreakfast, konti lang nakain ko ng lunch, dahil hindi ako makakain. Last Monday nagpunta ako sa dentist para sa preparation ko para sa braces. Ayan, nilagyan nya ako ng separator, kaya medyo masakit ang ipin ko pag kumakain. Kung kelan naman ako may appetite, hindi naman ako makakain...


Kaya heto kinakain ko muna..


6 comments:

  1. weeeeeeee magkapatid ata tayo.. hahakakabili kolang ng shoes na ganyan, color blue at black! heheh! pipicturan ko pag me pagkakataon bago maluma, isang linggo kona ngang sinusuot tong isa, ayaw ko ng tanggalin sa paa ko! heheh!

    ReplyDelete
  2. oisstt!ok to ah!normal ka kapag nakaramdam ka ng katamaran sa daily routine mo!hahaha!ganyan din ako..minsan i want to go detour..yun bang di ko nakasanayang gawin..wala lang for a change..di bah!hehe!hmm..type ko ata yang doll shoes mo iha..gustong gusto ko talaga yang mga ganyang get-up..parang ang sarap lagi maglakad-lakad kapg naka flat shoes ano?kaya lang lalo akong lumiliit tingnan kapag suot koy walang heel..alam mo na pinanganak tayong cute!hahaha!as in kulang sa height!ginandahan ko lang ang term!;0)

    ang sarap kaya nyang kinain mo..peborit ko yan razz kapag gusto kong pumasok sa Mandarin resto..yan madalas kong ino-order...liban sa fact na nakakatipid ako kasi mura lang!hehehe!tapos kakatulong din sa diet di bah!hmmm..haba yata ng comment ko...naaliw na rin ako sa pamamasyal ah!kaloka yang boss mo..dapat kaw yung tawaging boss kasi ikaw ang may 100bucks at may sasakyan..hahaha!tama ba ako?;0)

    ReplyDelete
  3. Oo nga..dapat ikaw na yung boss kasi yung pasok mo ay pasok ng boss...hehehe. Maganda pag hindi masyadong pressured sa office no?

    ReplyDelete
  4. That is typical of Librans...tamad. LOL I am one. I don't like going to work really early...kasi nga tamad bumangon. I'm not a morning person.

    Thanks for visiting my blog, Razzy.

    ReplyDelete
  5. @TK
    BAka nga magkapatid tayo..sa unang panahon. hehehe. Pero hindi ko pa nasusuot simula nun binili ko.

    @Ev
    e ang kaso lagi yata akong tinatamad.. hehehe. masarap nga un ganyan, tsaka minsan lang ako magsuot ng may heels, usually pag nakaformal dress lang, at may performance. E kase sa nature ng work ko, naku, hindi yata bagay nakaheels.

    Masarap naman, kaya lang gusto ko ng rice and meat..hehehe

    kaloka talaga un, si kulit kulot un e.. i-boblog ko nga un, sobrang kulit, to the nth degree.

    @ann

    Mommy ann, hindi pa rin ako boss, kase ang pasok ng boss sa amin mga 3pm..hehehehe

    @MAri

    hahaha..ganon ba un sa librans? yeah, im not a morning person too..

    ReplyDelete
  6. maganda ang shoes mo! pwede nga yan kahit saan!

    ReplyDelete