Thursday, May 4, 2006

Mukha sa likod ng maskara

Tamad talaga ako magsulat, kaya yun mga susunod na mga pangyayari ay paiikliin ko na lang.
  • Pagkauwi galing sa morning swimming, pahinga ng konti
  • Pagkatapos ng ilang minuto, punta na sa meeting place para sa next swimming (overnight)
  • Pero hindi natuloy ang swimming, kaya sa dating tambayan, nauwi sa inuman.. yan ang tinatawag nilang dry swimming.
  • aroung 10AM, uwian na...
  • pagdating sa bahay, nagbasa muna ng news paper dahil baka sakaling may magandang idulot ang pagbabasa ng dyaryo..
  • Oopppss kelangan palang aralin ang "The Majesty ang Glory" dahil kakantahin sa 7:30PM na mass
  • After mass and rehearsal, french fries sa McDo craving, hanggang ala una kami sa paghahanap ng 24 hrs na McDo, sa kasamaang palad wala kaming nakita..
  • 2:30AM, wow Sleeping time na sa wakasssssssssss.. Me badminton game tom 9AM.

So hyper ba ako?? Yata. Sabi nila.. hehehehe. Masaya lang talaga akong tao at punong puno ng ngiti sa mukha, sabi nga ng SA sa unibersidad na pinanggalingan ko, mukhang hindi raw ako nagkakaproblema. Maraming mukha, maraming interpretasyon.. ang iba ang sabi, napakaseryoso ko daw at mukhang suplada, may nagsasabi naman na mukhang loko loko at adik.. at whatever.

Minsan sa kabila ng ngiti ay may nagkukubling kalungkutan, sa mukha ng kasiyahan ay may natatagong pagkabagabag.. Ninais mong itago ang kahinaan, dahil sa ayaw mong makita nila ito. Mahirap pala yon. Minsan hindi mo na alam kung saan ka kukuha ng lakas para ipamahagi sa ibang mga mahihina.. Ganito na yata talaga ang papel ko sa buhay, at magbigay sigla... EXTRAJOSS, walang bote bote.. hahahaha

Sa loob ng maskara maraming hiwaga ang nababalot....

9 comments:

  1. Magandang hanap buhay yan, sabayan mo si CLown sa pagbibigay saya. O kaya makisabay sa paglipad ke tutubi sa pamumudbod ng ngiti.

    Gift yan kapatid. gamitin mo ng mahusay... hindi lahat me talent na ganyan. pag husayan mo at baka me makadiscover sayo, ipartner ka ke Jim carey...

    ReplyDelete
  2. woooooahhhh!!! gaara!! buti raz nung nakatulog ka di lumabas ang shukaku?!?

    ang lufet! nilabag mo ata lahat ng ipinagbabawal sa pagkanta! pero malupit ka pa rin :)

    kumbinsing!

    ReplyDelete
  3. sa likod ng masakara marami talaga nangyayari..minsan mahirap tanggapin..pero kung wais ka...edi maglagay ka ng isa pang maskara sa likod ng masakara!para kung sakaling mahubad ang isa..may isa pa naman!hehe

    ReplyDelete
  4. MAgpapadenggoy kaba ke Ruthing?!! pero maganda ang kanyang idea. minsan hiramin mo mukha nya! bwheeeeee

    ReplyDelete
  5. @ruth
    tama!!! ika nga ni sir kakashi

    "a ninja should see underneath the underneath!!! "

    wala akong sense ngaun raz sorry :)

    ReplyDelete
  6. @TK
    Hmm, oo nga no, galing non pag naparner ako kay JIM.. malamang talent nga ito.. pati pagiging shock absorber, trabaho ko na rin.. wehehehehe. kaya if you need help, pede ako 24hrs, serbisyo publiko.. ahahaha

    @gerbs
    Anong shukaku?? ayan na naman mga anime ekek mo.. :) labag ka nga sa pagkanta, pero wala namang concert at contest kaya pedeng lumabag paminsan minsa

    @ruth
    Ang galing ruth, hindi napadpad sa isip ko na magsuot ng isa pang maskara... salamat sa idea.. harhahrharhar

    ReplyDelete
  7. nyahahaha... ngayon lang ba ako mag cocoment? ehehe. wah! magkapareho tayo. akala nila hindi ako nagkakaproblema. sporty din ako. mahilig ako maglaro badminton. hindi ko naman trip ang swimming pero gusto ko sa dagat.

    hyper din ako madalas. ate ko nag e extrajoss, di ko pa nititikman baka maadik ako eh.

    ReplyDelete
  8. wag ng mag maskara... paper bag pwede na. mura pa. naalala ko dati...

    "kung wala kang pambiling condom, pwede na ang supot ng ice candy, masarap pa dahil may kanto" <-- bastush...

    ReplyDelete
  9. @pheebs

    wow naman sa analogy!!!

    ReplyDelete